Cửa Gỗ Chống Cháy – Bảo Vệ Bạn Trước Nguy Cơ Hỏa Hoạn

5/5 - (1 bình chọn)

Trong thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ hỏa hoạn đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự an toàn trong phòng cháy chữa cháy. Để bảo vệ tính mạng và tài sản trước nguy cơ tiềm ẩn này, việc trang bị cửa gỗ chống cháy đang trở thành một giải pháp thiết yếu không thể bỏ qua. Vậy cửa chống cháy là gì? Chúng có tác dụng ra sao. Và tại sao lại quan trọng đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

1. Cửa gỗ chống cháy là gì?

Cửa chống gỗ cháy là loại cửa được thiết kế đặc biệt để ngăn chặn hoặc làm chậm sự lan rộng của lửa và khói trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn. Chúng được làm từ các vật liệu có khả năng chịu nhiệt cao, có cấu trúc đặc biệt để tăng khả năng chống cháy. Thời gian chịu lửa của cửa thường là 30, 60, 90 hoặc 120 phút, tùy thuộc vào tiêu chuẩn và chất lượng sản phẩm.

cua-chong-chay
Cửa ngăn cháy là gì

Cấu tạo: Về cơ bản, cấu tạo cửa chống cháy giống cấu tạo của cửa gỗ công nghiệp. Tuy nhiên có thêm lớp chống cháy.

  • Lớp chống cháy bao gồm có 2 tấm bao gồm tấm khoáng Calcium Silicate (hay là Tấm eron) với khả năng chống cháy cao và lớp gỗ dán chống cháy bên ngoài. Thời gian chậm cháy phụ thuộc vào độ dày các tấm này.
  • Ngoài ra cửa còn đi kèm thêm phụ kiện là joint chống cháy có tác dụng bịt kín khe hở. Khi có cháy xảy ra, khói và lửa sẽ không thể thoát ra bên ngoài làm ngạt những phòng bên cạnh. Khi nhiệt độ đám cháy lên tới nhiệt độ 900 độ C, gioăng sẽ biến dạng tạo thành dạng keo giúp làm kín khít toàn bộ cánh cửa với khuôn, qua đó hạn chế lửa, khói bụi.

cau-tao-cua-chong-chay

2. Có nên sử dụng cửa chống cháy không

Cửa chống cháy ra đời với mục đích đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong trường hợp khi không may có hỏa hoạn xảy ra. Dưới đây là một số ưu, nhược điểm của sản phẩm này.

2.1 Ưu điểm

  • Bảo vệ tính mạng và tài sản: Đây là ưu điểm quan trọng nhất của cửa chống cháy. Nhờ khả năng ngăn chặn lửa và khói lan rộng, cửa giúp kéo dài thời gian thoát hiểm, bảo vệ người và tài sản trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.
  • Cách âm, cách nhiệt tốt: Cửa được làm từ gỗ, bông thủy tinh nên khả năng dẫn nhiệt kém. Cấu tạo đặc biệt này giúp giảm thiểu tiếng ồn và duy trì nhiệt độ ổn định trong phòng, mang lại không gian yên tĩnh và thoải mái.
  • Tính thẩm mỹ cao: Cửa chống cháy ngày nay có nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất. Cửa có thể lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau như cửa ra vào của các căn hộ trong chung cư, cửa ra vào khách sạn hay cửa nhà riêng,…
  • Độ bền cao: Cửa được làm từ vật liệu chất lượng cao. Cửa chống cháy có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, ít bị cong vênh, mối mọt, đảm bảo tuổi thọ lâu dài. Bên được bao phủ là lớp sơn PU bóng chống nước, trầy xước.

2.2 Nhược điểm

So với cửa thông thường, cửa chống cháy gỗ có giá thành cao hơn từ 20% đến 40%. Do cần phải sử dụng thêm các vật liệu chống cháy chuyên dụng, trình sản xuất phức tạp hơn và phụ kiện đi kèm theo cần yêu cầu khả năng chịu nhiệt. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho tính mạng và sức khỏe trong những trường hợp không may có hỏa hoạn xảy ra, cửa chống cháy được xem như là lựa chọn đáng giá và nên cân nhắc.

Các mẫu cửa gỗ chống cháy tại Kingdoor!

Cửa gỗ chống cháy

CỬA GỖ CHỐNG CHÁY P1-G1

1.900.000 

Cửa gỗ chống cháy

CỬA GỖ CHỐNG CHÁY P1-G1-R3

1.900.000 

Cửa gỗ chống cháy

CỬA GỖ CHỐNG CHÁY P1-GL

1.900.000 

Cửa gỗ chống cháy

CỬA GỖ CHỐNG CHÁY P1-R3

1.900.000 

Cửa gỗ chống cháy

CỬA GỖ CHỐNG CHÁY P3-G2

1.900.000 

Cửa gỗ chống cháy

CỬA GỖ CHỐNG CHÁY

1.900.000 

Cửa gỗ chống cháy

CỬA GỖ CHỐNG CHÁY P2R5

1.900.000 

Cửa gỗ chống cháy

CỬA GỖ CHỐNG CHÁY P1

1.900.000 

3. Tiêu chuẩn của cửa gỗ chống cháy

Để được cấp giấy chứng nhận cửa chống cháy, cửa cần phải đáp ứng tiêu chí quy định trong văn bảntiêu chuẩn quốc gia TCVN 9383:2012 về thử nghiệm khả năng chịu lửa – cửa đi và cửa chắn ngăn cháynhư sau:

3.1 Về cấu tạo

Cửa chống gỗ cháy cần đảm bảo 5 phần để đảm bảo việc chống cháy được tốt nhất:

  • Khung xương bằng gỗ cứng với diện tích mặt cắt 40/45/50mm x 38mm.
  • Phần rỗng cửa gỗ lót bằng sợi khoáng dày khoảng 27mm.
  • Cửa được kẹp bằng tấm calcium silicate dày từ 5-8 mm và.
  • Phần cánh cửa được hoàn thiện với 2 mặt lớp gỗ Veneer/ HDF dày 3.2 mm.
  • Cửa phải được trang vị Joint promasil được gắn dọc trên đầu và hai cạnh bên khung bao ngoài để bịt kín ngăn lửa và khói lửa xâm nhập.
phu-kien-cua-chong-chay
Phụ kiện kèm theo cửa chống cháy

3.2 Về thời gian

Theo quy định, các sản phẩm cửa chống cháy cần phải đảm bảo việc ngăn được khói, lửa, khí gas tối thiểu trong thời gian 45 phút. Cửa sổ, cửa đi lại, vách ngăn bằng gỗ chống cháy cũng có thời gian đó. Các cửa đi vách ngăn lên mái hoặc xuống tầng hầm được làm từ chất liệu này có thể chịu nhiệt trong khoảng 40 phút.

3.3 Về kích thước

Cửa chống cháy gỗ phải đạt kích thước tiêu chuẩn tối thiểu với chiều chiều rộng từ 800- 1200mm và chiều cao từ 1800- 3000mm. Độ dày của khung từ 45/50x110mm và cánh cửa dày trong khoảng từ 40- 55mm. Độ dày cụ thể tùy thuộc vào khả năng chống cháy. Đối với cửa chống cháy 60 phút là 45mm; cửa chống cháy 90 phút là 50mm; cửa chống cháy trong 120 phút là 55mm.

4. Một số mẫu cửa gỗ chống cháy

Dưới đây là một số mẫu cửa gỗ chống cháy thông dụng được phân theo thời gian chống cháy, và vật liệu

4.1. Theo thời gian chống cháy

Theo thời gian chống cháy, cửa chống cháy được phân thành 3 loại là cửa gỗ chống cháy 60 phút, 90 phút và 120 phút.

4.1 Cửa gỗ chống cháy 60 phút

Cửa chống cháy 60 phút có độ dày cánh 45mm và 2 tấm chống cháy có độ dày 6mm. Loại cửa này có thể ngăn chặn lửa và khói trong vòng 60 phút. Theo quy định tại Việt Nam, cửa chống cháy 60 phút được sử dụng cho không gian nhỏ, trung bình như cửa ra vào căn hộ, chung cư, cửa thông phòng,…

4.2 Cửa gỗ chống cháy 90 phút

Cửa chống cháy 90 phút thiết kế với cánh dày 50mm và 2 tấm chống cháy dán bên ngoài có độ dày 6mm. Thời gian có thể ngăn chặn lửa, khói và chống cháy lan trong vòng 90 phút. Tiêu chuẩn này thường được áp dụng cho các công trình có yêu cầu cao về phòng cháy chữa cháy như: phòng kỹ thuật, phòng thí nghiệm, nhà xưởng, trung tâm thương mại hay các tòa nhà cao tầng.

4.3 Cửa gỗ chống cháy 90 phút

Cửa chống cháy 120 phút đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về khả năng chịu lửa, cách nhiệt và cách âm. Thiết kế cánh dày lên đến 55mm và 2 tấm chống cháy dày 8mm được ép 2 bên làm tăng thời gian chịu lửa, khói.

Cửa gỗ chống cháy 120 phút tường được áp dụng cho các công trình có yêu cầu cực kỳ cao về phòng cháy chữa cháy. Ví dụ như tòa nhà lớn, các khu mua sắm. Chúng thường được lắp đặt cho các vị trí như là nơi thoát hiểm, những nơi chứa nguồn điện, kho chứa vật liệu dễ cháy,…

Các mẫu cửa gỗ chống cháy tại Kingdoor!

Cửa gỗ chống cháy

CỬA GỖ CHỐNG CHÁY P1-G1

1.900.000 

Cửa gỗ chống cháy

CỬA GỖ CHỐNG CHÁY P1-G1-R3

1.900.000 

Cửa gỗ chống cháy

CỬA GỖ CHỐNG CHÁY P1-GL

1.900.000 

Cửa gỗ chống cháy

CỬA GỖ CHỐNG CHÁY P1-R3

1.900.000 

Cửa gỗ chống cháy

CỬA GỖ CHỐNG CHÁY P3-G2

1.900.000 

Cửa gỗ chống cháy

CỬA GỖ CHỐNG CHÁY

1.900.000 

Cửa gỗ chống cháy

CỬA GỖ CHỐNG CHÁY P2R5

1.900.000 

Cửa gỗ chống cháy

CỬA GỖ CHỐNG CHÁY P1

1.900.000 

4. 2 Theo vật liệu

Cửa gỗ chống cháy thường được làm từ các vật liệu như MDF, HDF hoặc MFC. Bên trong có lõi chống cháy bằng bông thủy tinh, bông khoáng, perlite hoặc vermiculite. Bề mặt có thể phủ lớp veneer, melamine, laminate học sơn PU tùy theo nhu cầu khách hàng. Với mỗi loại gỗ và lớp bề mặt khác nhau sẽ có ra loại cửa gỗ chống cháy với đặc tính và bề ngoài khác nhau. Tùy theo sở thích, nhu cầu và ngân sách mà bạn có thể lựa chọn loại phù hợp.

bang-mau-cua-chong-chay

Cửa cháy được thiết kế đa dạng màu sắc

Mua cửa gỗ chống cháy uy tín ở đâu

Kingdooor là đơn vị uy tín hàng đầu, chuyên cung cấp và lắp đặt cửa gỗ công chống cháy. Chúng tôi cung cấp loại cửa chống cháy có giấy kiểm định theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng cho khách hàng.

Các sản phẩm của Kingdoor còn được thiết kế với đa dạng mẫu mã, tùy chỉnh theo yêu cầu. Giá cả cạnh tranh cùng chính sách bảo hành lâu dài đem đến sự an tâm cho khách hàng.

Bạn có thể liên hệ với Kingdoor qua các thông tin sau:

Hệ thống cửa hàng:

Showroom 1: 205.Đỗ Xuân Hợp. Phường Phước Long B, Thành Phố Thủ Đức.
Showroom 2: 731.Lê Hồng Phong. P Phước Long Tp Nha Trang.
Showroom 3: 639. Quốc Lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
Showroom 4: 602. Kinh Dương Vương, P. An Lạc, Quận Bình Tân Hồ Chí Minh.

Thông tin liên hệ:

Website: /
Hotline: 0916503735
Địa chỉ: 602 Kinh Dương Vương, P. An Lạc, Q. Bình Tân, TP.HCM

Ngoài mẫu cửa gỗ chống cháy, chúng tôi còn cung cấp nhiều loại cửa khác. Trong đó phải kể đến như cửa gỗ công nghiệp, cửa nhự composite, cửa thép vân gỗ, cửa nhựa Đài Loan…Tất cả đều được sản xuất với đa dạng mẫu mã, kích thước tùy chỉnh, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng.

-7%
Giá gốc là: 2.800.000 ₫.Giá hiện tại là: 2.600.000 ₫.
-3%
Giá gốc là: 2.340.000 ₫.Giá hiện tại là: 2.280.000 ₫.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *